Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Thị kiến của bà Maria Divine Mercy rõ ràng là giả mạo

Cha Elija Vella, một nhà trừ quỷ đến từ Malta đã  cho biết như thế khi ngài được phỏng vấn về bà MDM trong một chương trình của đài Radio Maria. Dưới đây là bản chép lại câu trả lời của Cha Elija.

Phóng viên: Thưa cha, một số người cho rằng Chúa Giê-su đã hiện ra với MDM và cho bà biết rằng đương kim giáo hoàng là ngụy giáo hoàng. Những người này vẫn tham dự Thánh lễ hằng ngày và tin vào các sứ điệp của từ bà MDM. Cha nghĩ sao về chuyện này ? Và xin cha cho biết bằng cách nào có thể khẳng định một thị kiến, một sứ điệp nào đó xuất phát từ Thiên Chúa ?

Cha Elija: Vâng, xin cám ơn anh. Nhưng trước khi trả lời trực tiếp, tôi muốn nhắc lại một số điều có liên quan tới cái gọi là “mặc khải tư”.
Ngày nay,  có nhiều người tuyên bố rằng Chúa Giê-su, Mẹ Ma-ri-a, … đã hiện ra với họ. Lẽ đương nhiên, chúng ta cần phải xác định tính chân thực của các thị kiến mà họ nhận được.

Có một số nguyên nhân dẫn đến các thị kiến như sau:

a.    Một sự bịp bợm: Có người nói là mình có các thị kiến vì muốn được mọi người chú ý và nói nhiều về mình. Do đó, đây là trò dối trá, lừa gạt.
b.    Vấn đề liên quan tới tâm lý: Trí não khiến họ nhìn, nghe thấy những điều không có thực, nhưng họ tin đó là những điều chân thực.  Y học gọi đây là ảo giác hoặc chứng ảo tưởng.
c.     Ma quỷ tác động lên trí tưởng tượng : Ma quỷ tác động lên trí tưởng tượng của con người và đôi khi nó còn sử dụng những thị kiến. Tuy nhiên, tất cả đều là mánh khóe của ma quỷ. Với cách này, nó sẽ đưa ra những sứ điệp giả mạo nhân danh Đức Giê-su hoặc Mẹ Ma-ri-a nhưng những sứ điệp này luôn nghịch lại những điều Đức Giê-su và Mẹ Ma-ri-a mong muốn.
d.    Những thị kiến, sứ điệp chân thực xuất phát từ Thiên Chúa: Đây là trường hợp như tại Lộ Đức, Fatima. Những thị kiến, sứ điệp này là thật vì chúng được khẳng định bởi Hội Thánh sau rất nhiều điều tra, nghiên cứu của Hội Thánh.

Hội Thánh dành rất nhiều thời gian để thẩm định trước khi đưa ra một kết luận nào đó. Hội Thánh rất kiên trì và không vội vàng khẳng định thị kiến nào là xuất phát từ Thiên Chúa.

Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu xem bằng cách nào có thể khẳng định một thị kiến là chân thực.

Chúng ta có thể dựa vào rất nhiều yếu tố.

1.    Trước hết, đó là đức vâng phục. Khi thấy sự bất vâng phục quyền bính của Hội Thánh, chúng ta biết rằng đó không phải là một thị kiến chân thực. Gần đây, tôi gặp một thị nhân ở Sicily, người này có một số mặc khải tư. Tôi có trách nhiệm xác định xem thị kiến của người này xuất phát từ đâu. Và trường hợp này được khẳng định là không xuất phát từ Thiên Chúa vì thị nhân không vâng phục Hội Thánh.

2.    Phải kiểm tra xem các sứ điệp có phù hợp với Kinh Thánh hay không. Ở đây, MDM tuyên bố rõ ràng rằng: Chúa Giê-su cho MDM biết đương kim giáo hoàng là ngụy giáo hoàng. Rõ ràng, sứ điệp của MDM chống lại Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và Linh Mục. nên các sứ điệp của MDM là không chân thực.

Nếu bạn nói với tôi rằng Chúa Giê-su bảo bạn cầu nguyện nhiều cho Đức Giáo Hoàng vì ngài cần nhiều lời cầu nguyện thì tôi có thể phần nào tin thị kiến của bạn là chân thực. Hoặc nếu thị kiến yêu cầu bạn cầu nguyện cho hàng giáo sĩ hoán cải và tràn đầy Chúa Thánh Thần, thì vâng thị kiến đó có thể là chân thực.
 

Nhưng nếu thị kiến chống lại Đức Giáo Hoàng, chống lại các Giám mục, Linh mục; chúng ta chắc chắn 100% rằng thị kiến đó không xuất phát từ Thiên Chúa.

Chúng ta không lên án những người tin vào những sứ điệp này vì họ không làm điều đó với mục đích  mờ ám nào, họ tin vào những sứ điệp giả mạo này vì họ không nhận thức được và đôi khi là do quá nhiệt thành.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ với ơn Chúa giúp sẽ phân biệt được các mặc khải tư để không bị lừa gạt.

Cha Elija Vella sinh ra tại St Paul’s Bay. Ngài là một tu sĩ dòng Phan sinh. Cha tốt nghiệp thần học năm 1965 tại đại học Lateran, Rô-ma và nghiên cứu thần học trong nhiều năm. Ngài đã viết rất nhiều sách, nổi bật có “Satana” và “Diavoli e esorcismi”. Ngài được Đức Tổng Giám Mục Malta là Mgr Joseph Mercieca chỉ định làm linh mục trừ quỷ của tổng giáo phận Malta.