Bà MDM tuyên bố một cách lố bịch rằng bà là
Thiên Thần Thứ Bảy của sách Khải huyền, vị thiên thần sẽ mở ấn thứ bảy. Bà
ta cũng nói rằng lời cầu nguyện được in trên một tờ giấy sẽ bảo vệ những kẻ tin
vào nó trong suốt thời bách hại của tên phản Ki-tô.
Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống theo cách hiểu của bà MDM
Trong một sứ điệp gần đây, bà MDM cảnh báo thế
này:
“ Các con
phải giữ Ấn Tín Thiên Chúa
Hằng Sống
trong
nhà, và cả trong người các
con nếu có thể. Mẫu ảnh Ơn Cứu Rỗi của Mẹ sẽ hoán cải những ai đeo ảnh và họ sẽ
được Con Mẹ tỏ Lòng Thương Xót. Giờ đây, Mẹ đề nghị con của Mẹ hãy đặt làm Mẫu
ảnh Ơn Cứu Rỗi và Ấn Tín của Thiên
Chúa Hằng Sống để đeo nơi cổ”.
(theo bà MDM, đây là
những lời Đức Maria đã nói với bà.
Vậy thực chất, Ấn Tín mà bà MDM nói đến là cái
gì ??
Thưa, trước hết đó là một tờ giấy trên đó có
ghi lời cầu nguyện xin được bảo vệ. Tiếp đến, đó còn là một dây có 2 mẫu ảnh
choàng qua cổ như sau :
(Link Download
ẤN
TÍN thực chất là gì ?
Thực tế, ấn tín được nhắc đến trong
sách Ê-dê-ki-en chương 9: ấn tín, hoặc “dấu” trán. Tiếng Do Thái cổ của “ấn
tín” là “Tav”, nhìn giống như một chữ
thập.
Chữ “Ấn Tín” trong
tiếng Do Thái cổ
Đây là một hình ảnh tiên báo sẽ được hoàn tất
trong Bí Tích Rửa Tội khi các người lãnh bí tích này được ghi dấu Thánh Giá
trên trán và ghi một “ấn tín” thiêng liêng không bao giờ tẩy xóa được.
Sách Khải Huyền nói về Ấn Tín như thế này:
“Tôi lại
thấy một thiên thần khác, mang ấn của Thiên Chúa hằng sống, từ phía mặt trời
mọc đi lên. Thiên thần ấy lớn tiêng bảo bốn thiên thần khác, là những vị được
quyền phá hại đất liền và biển cả, rằng: “Xin đừng phá hại đất liền, biển cả và
cây cối, trước khi chúng tôi đóng ấn
trên trán các tôi tớ của Thiên Chúa chúng ta”.
(Kh 7:2-3)
Như vậy, Ấn Tín phải ở trên trán các kẻ tin,
chứ không treo trên tường, hay nhăn nheo trên những tờ giấy trong ví của ai đó
hoặc được đeo trên cổ.
Ấn tín của Thiên Chúa có tác dụng thế nào? Một
lần nữa, sách Khải Huyền cho biết:
“Họ (các
thiên thần) bị cấm không được phá hại cỏ trên mặt đất, mọi loài xanh tươi và
mọi cây cối, mà chỉ được phá hại những người không mang ấn của Thiên Chúa trên
trán”. (Kh 9:4)
Do đó, MDM đã đúng ở điểm này. Quả thật, Ấn Tín
của Thiên Chúa Hằng Sống có chức năng bảo vệ các tín hữu.
Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là Ấn Tín mà bà
ta đưa ra có hợp pháp và đáng tin không?
Thánh Phao-lô trong thư gửi giáo đoàn Ê-phê-sô
đã viết:
“ Trong Đức
Ki-tô, cả anh em nữa, anh em đã được nghe lời chân lý là Tin Mừng cứu độ anh
em; vẫn trong Đức Ki-tô, một khi đã tin, anh em được đóng ấn Thánh Thần, Đấng
Thiên Chúa đã hứa”. (Ep 1:13)
“Anh em chớ
làm phiền lòng Thánh Thần của Thiên Chúa, vì chính Người là dấu ấn ghi trên anh
em, để chờ ngày cứu chuộc”. (Ep 4:30)
Nhưng khi nào và bằng cách nào, một Ki-tô hữu
được ghi Ấn Tín để chờ ngày cứu chuộc?
Sách công vụ chương 18 câu 8 cho ta câu trả
lời:
“Ông Cơ-rít-pô,
trưởng hội đường, tin Chúa, cùng với cả nhà. Nhiều người Cô-rin-tô đã nghe ông
Phao-lô giảng cũng tin theo và chịu phép rửa”. (Cv 18:8)
Theo giáo lý, Hội Thánh Công Giáo hiểu rằng một
người quay trở về với Chúa đồng nghĩa với việc họ kết hợp với Đức Ki-tô qua
việc đón nhận bí tích rửa tội và Ấn tín thiêng liêng của Người.
“ Ki-tô hữu
cũng được ghi dấu bằng một ấn tín: “ Đấng củng cố chúng tôi cùng với anh em
trong Đức Ki-tô, và đã xức dầu cho chúng ta, Đấng ấy là Thiên Chúa. Chính Ngài
cũng đã đóng ấn tín trên chúng ta và đổ Thần Khí vòa lòng chúng ta làm bảo
chứng” (2 Cr 1,21-22). Ấn tín này của Chúa Thánh Thần xác nhận một người hoàn
toàn thuộc về Đức Ki-tô, để vĩnh viễn phục vụ Người, nhưng ấn tín đó cũng là
một lời hứa là được Thiên Chúa che chở trong cuộc thử thách lớn lao thời cánh
chung”.
(GLHTCG 1296)
Như vậy, Hội Thánh hiểu rằng Ấn Tín của Thiên
Chúa là một lời hứa về sự bảo vệ thiêng liêng như được mô tả trong Khải Huyền
chương 7. Các Ki-tô hữu đón nhận Ấn Tín của Chúa Thánh Thần không chỉ qua bí
tích rửa tội nhưng còn cả trong việc xức dầu của bí tích thêm sức và truyền
chức thánh. Chúng ta có thể tham khảo thêm các điều 698, 1121, 1262-1274, 1216,
1293-1300, 1303-1305, 1320 của Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo.
Ấn Tín của Chúa Thánh Thần là dấu tích không
thể xóa bỏ hay mất đi cho dù con người có ở trong tình trạng tội lỗi.
“ Người chịu
Phép Rửa, được tháp nhập vào Đức Ki-tô nhờ bí tích Rửa Tội, được nên đồng hình
đồng dạng với Đức Ki-tô. Bí tích này ghi trên Ki-tô hữu một dấu chỉ thiêng
liêng không thể tẩy xóa (ấn tín), một dấu chỉ cho thấy họ thuộc về Đức Ki-tô.
Không một tội lỗi nào xóa được ấn tín này, mặc dù tội lỗi ngăn cản bí tích Rửa
Tội mang lại những hiệu quả của ơn cứu độ. Bí tích Rửa Tội chỉ được ban một lần
cho mãi mãi, nên không thể tái ban”. GLHTCG 1272
Sách Giáo Lý cũng lặp lại lời của Thánh Phao-lô
trong thư gửi giáo đoàn Ê-phê-xô.
“Ấn tín của
Chúa” là dấu ấn Chúa Thánh Thần ghi trên chúng ta “để chờ ngày cứu chuộc” (Ep
4,30). “Bí tích Rửa Tội là dấu ấn của đời sống vĩnh của”. Tín hữu nào “gìn giữ
dấu ấn” cho đến cùng, nghĩa là, trung thành với những đòi buộc của bí tích Rửa
Tội của mình, thì có teher chết “với dấu chỉ của đức tin”, với đức tin của bí
tích rửa tội của mình, trong sự mong đợi được vinh phúc hưởng kiến Thiên Chúa-
đó là sự hoàn tất đức tin- và trong niềm hi vọng sống lại”. GLHTCG 1274
Ấn Tín của Thiên Chúa Hằng Sống có giúp con người thoát khỏi sự bắt bớ
không?
Bí tích Rửa Tội mang lại “ấn tích thiêng liêng”
khiến chúng ta trở thành thành viên của Hội Thánh và được che chở trong các sự
đau khổ, thử thách. Do đó, thật lạ lùng khi những người tin theo bà MDM lại lo
lắng tìm mua ấn tín của bà ta. MDM đang tạo ra một vấn đề và cố đưa ra một giải
pháp: Bà ta đẩy các tín hữu ra khỏi lòng trung thành với Hội Thánh, và họ không
còn tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, không tin tưởng các linh mục và dường
như họ mất hết niềm tin vào sức mạnh của các bí tích sẽ mang lại cho họ Ấn tích
cho ngày cứu độ.
Chúng ta được ban ấn tín của Chúa Thánh Thần
như là một bảo chứng rằng chúng ta thuộc về Đức Ki-tô và thân thể huyền nhiệm
của Người là Hội Thánh. Lời hứa về sự bảo vệ thiêng liêng không giống như những
gì con người nghĩ.
Khi thành Giê-ru-sa-lem bị phá hủy vào năm 70,
các Ki-tô hữu nhớ lại những dấu hiệu của sự phá hủy đã được tiên báo trước bởi
Đức Ki-tô và họ chạy trốn khỏi Giê-ru-sa-lem.
Ki-tô hữu không có và cũng chưa bao giờ có một
lời hứa về sự bảo vệ khỏi sự ngược đãi, bách hại. Đức Giê-su còn nói với các kẻ
theo mình rằng họ sẽ bị truy lùng và dẫn giải ra các Thượng Hội Đồng (tòa án Do
Thái giáo). Nhiều người trong số họ sẽ bị chết vì Danh Chúa. Nhưng Chúa cũng
hứa với họ rằng Chúa Thánh Thần sẽ nói trong họ:
“Họ
sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của
họ. Và anh em sẽ bị điệu ra
trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được
biết. Khi người ta nộp anh em,
thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì: thật vậy, không phải chính anh em nói,
mà là Thần Khí của Chúa Cha nói trong anh em.
"Anh
sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên
chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì
danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ
ấy sẽ được cứu thoát”.
(Mt 10:17-22)
Chúa không hứa ban sự trợ giúp
để tín hữu thoát khỏi các đau đớn thể xác và bách hại, tra tấn, tù đầy … Lịch
sử Hội Thánh với hàng ngàn lớp lớp các thánh tử đạo đã minh chứng cho sự thật
này.
Thành Giê-ru-sa-lem bị
phá hủy vào năm 70
Theo bà MDM, bất cứ ai cầu nguyện với ấn tín
của bà ta (tờ giấy như bên trên đã nhắc đến) thì sẽ thoát sự hủy diệt. Như thế,
lời cầu nguyện đó chẳng khác gì bùa mê ma thuật !
MDM thậm chí còn không tin tưởng vào chính
mình. Một vài sứ điệp nói với những người ủng hộ bà ta chuẩn bị lương thực cho
các thử thách sắp tới
Trong khi đó, Chúa Giê-su nói rằng: Đừng lo cho mạng
sống lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng
trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn của uống sao ?.... Cha anh em
trên trời thừa biết anh em cần những thứ đó (Mt 6:25, 32b)
Không hiểu những người tin theo bà MDM có tin
vào sự quan phòng của Thiên Chúa hay không ?