Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

“Họ ghét con vô cớ” (Ga 15:25)

 “Họ ghét con vô cớ” (Ga 15:25)

Tôi đã theo dõi tất cả các sự kiện dẫn đến cuộc Mật nghị Hồng Y đoàn và việc bầu Đức tân Giáo hoàng Phan-xi-cô. Tôi cảm thấy rất hồi hộp về cuộc bầu cử này. Bắt đầu là những “tiên tri của Thánh Malakhi”. Rồi từ đâu đó đã lan truyền trên In-ter-net những lời vu khống, sự gièm pha và những lời tiên tri giả dối của MDM. Tôi đã cảm thấy lo lắng, buồn phiền, sau đó là tức giận vì Đức Thánh Cha của chúng ta trở thành tâm điểm của những trò tấn công ác ý …

Thực sự, những người đi theo MDM không chỉ dừng lại ở việc ghét Đức Phan-xi-cô mà thôi. MDM còn khiến họ tin rằng Chúa Giê-su không hài lòng với Đức Phan-xi-cô vì Đức Phan-xi-cô là tiên tri giả được nhắc đến trong sách Khải Huyền, kẻ sẽ thủ tiêu bí tích Thánh Thể và cuối cùng là làm sụp đổ ngôi nhà Hội Thánh.

Tuy nhiên, đó hoàn toàn là điều bịa đặt của nhóm MDM. Theo Kinh Thánh,  Chúa Giê-su không bao giờ tố cáo một ai cho dù người đó tội lỗi đến đâu. Trái lại, chỉ có Sa-tan là kẻ thường xuyên buộc tội, lên án và vu khống.

Sa-tan – Tên vu khống

Chúa Giê-su được nói đến trong Kinh Thánh là Đấng luôn bảo trợ, bào chữa cho chúng ta. Thư thứ nhất của Thánh Gio-an viết:

“ Hỡi anh em là những người con bé nhỏ của tôi, tôi viết cho anh em những điều này để anh em đừng phạm tội. Nhưng nếu ai phạm tội, thì chúng ta có một Đấng Bảo Trợ trước mặt Chúa Cha: đó là Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Công Chính”.  (1 Ga 2:1)

Ngài sẽ can thiệp và chuyển cầu cho chúng ta:

“Ai sẽ kết án họ? Chẳng lẽ Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đã chết, hơn nữa, đã sống lại, và đang ngự bên hữu Thiên Chúa mà chuyển cầu cho chúng ta?”.  (Rm 8:34)

Chúa Giê-su sẽ biện hộ, nài xin Chúa Cha tha tội cho chúng ta. Chúa Giê-su không bao giờ kết tội và cáo buộc chúng ta. Những hành động xấu xa đó chỉ có thể đến từ Sa-tan.

Sa-tan trong tiếng Do Thái có nghĩa là kẻ vu khống, kẻ tố cáo hoặc đối thủ. Trong tiếng Hi-Lạp, Sa-tan được gọi là “diabolos” có nghĩa là kẻ gây chia rẽ, nói xấu, phỉ báng.
 

Thật vậy, Khải Huyền chương 12, câu 10 cho biết:

“… Kẻ tố cáo anh em của ta, ngày đêm tố cáo họ trước tòa Thiên Chúa, nay bị tống ra ngoài” (Kh 12:10) 

Bản chất của Sa-tan là thế đó. Chúng luôn vu cáo và buộc tội con cái Thiên Chúa trước Cha Trên Trời của chúng ta.

Vậy những Fan của MDM thân mến, các bạn đang làm theo Chúa Giê-su hay Sa-tan khi vu cáo, nói xấu và cáo buộc Đức Thánh Cha Phan-xi-cô?




Chúa Giê-su Ki-tô  vẫn là Một,  Hôm qua cũng như hôm nay và như vậy mãi đến muôn đời.

Đức Ki-tô không hề thay đổi. Ngài vẫn là một, hôm qua, hôm nay và mãi mãi (Dt 13:8) 

Nơi Ngài, không hề có sự căm thù. Thậm chí, Ngài còn gọi Giu-đa- kẻ phản bội- là bạn và không bao giờ Ngài xúi giục các môn đệ khác chống lại Giu-đa dù Ngài biết rõ Giu-đa sẽ làm gì.

“Ngay lúc đó, Giu-đa tiến lại gần Đức Giê-su và nói: “Ráp-bi, xin chào Thầy!”, rồi hôn Người. Đức Giê-su bảo hắn: “Này bạn, bạn đến đây làm gì thì cứ làm đi!”.  (Mt 26: 49-50)

Và khi bị đóng đinh trên Thập giá, giữa những đau đớn tột cùng, Ngài vẫn tiếp tục cầu nguyện cho những kẻ hành hạ Ngài.

“Lạy Cha, xin tha tội cho họ vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23:34)

Thế mà giờ đây, Chúa Giê-su mà MDM giới thiệu lại trái ngược hoàn toàn với Chúa Giê-su đầy tình thương xót như chúng ta biết.

Liệu những lời lẽ thô thiển như này có thể đến từ môi miệng Đức Giê-su không?

“Có một sự xúc phạm cụ thể với Danh Thánh Cha trong một nỗ lực mạo phạm đến Cha trong Tuần Thánh. Trong Tuần Thánh, những ai sáng suốt sẽ nhìn ra điều xấu xa này và đây sẽ là một trong những dấu chỉ để các con nhận biết rằng kẻ lừa đảo ngồi trên ngai tòa Thánh Phê-rô trong Giáo Hội của Cha không đến từ Cha”.


“Kẻ mạo danh xảo quyệt, kẻ kiên nhẫn ẩn mình chờ đợi đằng sau những cánh gà, ông ta sẽ sớm công bố triều đại của ông với những tôi tớ thánh hiến đáng thương của Cha, những người không chút mảy may có một nghi ngờ nào về ông. Đau thương mà ông sẽ gây ra cho Cha là quá lớn không thể chịu đựng nổi, đã thế, cuộc thanh trừng  xấu xa cuối cùng ngay bên trong nòng cốt của Giáo Hội sẽ lên tới đỉnh điểm trong triều đại của ông.


Lòng thành tín của ông là dành cho con thú, và ông sẽ cười khinh bỉ những tôi tớ thánh hiến của Cha làm sao, những người sẽ ủng hộ ông. (MDM 8/3/2013)

Ông ta, kẻ dám ngồi trong Thánh Điện của Ta, và là kẻ đã được gửi đến bởi tên ác quỉ, ông ta không thể nói sự thật vì ông không đến từ Ta. Ông đã được gửi đến để phá hủy Giáo Hội của Ta và xé tan nó thành từng mảnh trước khi ông tuôn ra những lời phỉ báng từ miệng lưỡi đê tiện của ông. (MDM 8/3/2013)

Xem quả biết cây

Chúa Giê-su của MDM luôn tố cáo và kết án và rất ghét Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô. Thế nên, chẳng lạ gì những người theo MDM cũng hành động như thế !

Đó là những hoa trái của các sứ điệp của MDM, và như Mát-thêu chương 7 câu 16 thì: “Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai” (Mt 7:16)

Chúa Giê-su vẫn là một, hôm qua cũng như hôm nay. Ngài không bao giờ kết án bất kỳ ai, và đương nhiên cả Đức Phan-xi-cô.

Do đó, các bạn tin theo MDM thân mến, hãy đọc lại Kinh Thánh và suy nghĩ xem sứ điệp MDM đưa ra có xuất phát từ Đức Giê-su thật hay không?