Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Cuốn kinh thánh mới của MDM


Điều gì khiến Kinh Thánh độc đáo, khác biệt với bất kỳ cuốn sách nào trên thế gian này?

Thưa, Kinh Thánh được như vậy là nhờ tác giả thực sự của sách là chính Thiên Chúa. 

Một trong những sứ điệp được phổ biến bởi MDM nói rằng bà ta phải viết một cuốn sách và tác giả thực sự của cuốn sách không phải là MDM nhưng là chính Thiên Chúa. Cuốn sách này có giá trị ngang bằng với Kinh Thánh và sẽ trở thành một phần trong Kinh Thánh.

Thật vậy, sứ điệp ngày 12 tháng 11 năm 2010 viết:


Con cần tất cả sức lực mà con có để viết Cuốn Sách này. Cuốn Sách này sẽ thay đổi cuộc sống, cứu được nhiều linh hồn và đã từng được tiên báo rồi. Quả thật, Cuốn Sách này là những gì đã được tiên báo. Con là người viết. Cha là Tác giả.

Con đừng ngạc nhiên hay bị choáng ngợp vì đây là một Sứ Vụ rất thiêng liêng và con đã được tuyển chọn để thực hiện công việc này cùng với Cha. Con sẽ phải dành ra ba tháng. Cha muốn con xuất bản Cuốn Sách này trên khắp thế giới.  Công Trình này phải có quy mô to lớn, đầy sức mạnh và phải được tìm kiếm bởi hàng triệu người, giống y như cuốn Kinh Thánh.
Một cuốn sách ghi lại mặc khải tư mà lại trở thành Kinh Thánh mới ư?  

Rõ ràng, luận điệu này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Huấn Quyền của Hội Thánh dạy:

“Theo dòng lịch sử, đã xuất hiện những điều gọi là “mạc khải tư”, một số trong đó được thẩm quyền Hội Thánh công nhận. Tuy vậy, những mạc khải đó không thuộc kho tàng đức tin. Chức năng của chúng không phải là “cải thiện” hoặc “bổ xung” mạc khải vĩnh viễn của Đức Ki-tô, nhưng để giúp người ta, vào một thời điểm lịch sử nào đó, sống mạc khải của Đức Ki-tô cách trọn vẹn hơn.” (GLHTCG số 67)

Bên cạnh đó:

“Đức tin Ki-tô giáo không thể tiếp nhận “những mạc khải” nào muốn vượt cao hơn hay sửa đổi mạc khải đã được hoàn tất trong Đức Ki-tô. Một số tôn giáo ngoài Ki-tô giáo và một số giáo phái được sáng lập gần đây đặt nền tảng trên “những mạc khải” như thế.” (GLHTCG số 67)

Công đồng Vatican II cũng cho ta biết:

Khi Giáo Hoàng Roma, hoặc Giám Mục Ðoàn cùng với ngài, phán quyết một điều gì, thì các ngài tuyên bố điều ấy theo chính Mạc Khải mà các vị ấy phải trung thành tuân giữ. Mạc Khải trong Kinh Thánh hay trong Thánh Truyền đều được truyền lại trọn vẹn nhờ sự kế vị hợp pháp các Giám Mục và nhất là nhờ sự quan tâm của chính Giáo Hoàng Roma. Nhờ Thánh Thần Chân Lý, Mạc Khải ấy được gìn giữ cách cẩn trọng và trình bày cách trung thực 45. "Ðể có thể khảo sát đứng đắn và trình bày cách thích hợp Mạc Khải này, Ðức Giáo Hoàng và các Giám Mục làm việc cẩn thận bằng phương tiện thích hợp, tùy theo nhiệm vụ và tầm quan trọng của sự việc" 46; nhưng các ngài không nhận được một Mạc Khải công khai mới nào thêm vào kho tàng thần khải của đức tin” (Hiến chế Lumen Gentium số 25).

Vatican II minh nhiên cho biết không có bất kỳ Mặc Khải công khai mới nào được thêm vào kho tàng Đức Tin.

Như vậy, sứ điệp của MDM nói về một cuốn sách mới có tác giả là chính Thiên Chúa và có giá trị ngang bằng Thánh Kinh là một sứ điệp giả mạo.


Những sứ điệp như thế không thể xuất phát từ Thiên Chúa vì nó trái ngược với những điều Hội Thánh dạy.